top of page

Twin Flames กับ Soulmate เหมือนหรือต่างกันอย่างไร ?

Updated: Jul 9, 2022


เนื้อคู่หรือ Soulmate เรามักจะทราบกันดี ว่าเป็นคนที่เข้ามาในชีวิตเพื่อทำให้เราเกิดการเรียนรู้ ช่วยเหลือ สนับสนุนการดำรงชีวิตของเรา แต่จุดเด่นที่เราไม่สามารถปฏิเสธได้ในการเริ่มต้นของความสัมพันธ์คือ การดึงดูดด้วยการสัมผัส เช่น หล่อ สวย เป็นการสัมผัสทางตา การศึกษาดีเป็นการสัมผัสทางความเชื่อ การช่วยเหลือโอบอุ้มเป็นการสัมผัสทางใจ และที่ปฏิเสธไม่ได้คือ การดึงดูดกันด้วยความต้องการทางเพศ เราลองสังเกตความสัมพันธ์ต่างๆที่เกิดขึ้นรอบตัว ส่วนใหญ่ในวัยเด็กหรือวัยรุ่น ก็มักจะมาจากการสัมผัสที่รับรู้ได้ดังที่กล่าวมา


เนื้อคู่ทางจิตวิญญาณหรือ Twin Flames นั้นอาจไม่มีการดึงดูดด้วยสิ่งเหล่านี้ แต่มีแม่เหล็กทำให้ดึงดูดกันเพื่อเข้าหาทำความรู้จักกันด้วยการสนับสนุนของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่รัก Twin Flames บางคู่บอกว่าเจอกันในออนไลน์ เมื่อเห็นรูปและข้อความก็สัมผัสได้ถึงจิต (Soul) หลายคนอาจจะบอกว่าก็ไม่เห็นจะต่างอะไรจากเนื้อคู่แบบ Soulmate หลายคู่เจอกันแบบบังเอิญซึ่งเป็นแผนการที่กำหนดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่างฝ่ายต่างไม่ได้ตั้งตัวมาก่อน เจอในสถานที่แปลกๆเช่น ในคุก หรือเจอกันในสถานการณ์ไม่ปกติ

จะต่างหรือไม่ต่างต้องถามตัวคุณว่า

คุณใช้แรงดึงดูดอะไรในการรู้จักใครสักคน

คำตอบก็อยู่ในนั้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของการเป็น Soulmate หรือ Twin Flames


Twin Flames เป็นเหมือนเพื่อน พี่ ครู พ่อหรือแม่ และเป็นคนรัก ส่วน Soulmate ที่เราเข้าใจกันนั้นมักจะถูกมองว่าเป็นคู่รัก แต่ในนิยามของฝั่งตะวันตกที่ศึกษาเรื่องของจิตวิญญาณและความสัมพันธ์ ต่างเห็นพ้องว่า Soulmate เป็นใครก็ได้ที่เข้ามาสนับสนุนการเรียนรู้และเติบโตในชีวิต เขาเหล่านั้นไม่ได้อยู่กับเราไปตลอด คนหนึ่งคนอาจมี Soulmate ในชีวิตประมาณ 7-12 คน ที่อยู่ในใจเรา ส่วน Twin Flames มีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นคนที่มีจิตวิญญาณดวงเดียวกัน หรือจิตวิญญาณนั้นเกิดจากแม่พิมพ์อันเดียวกัน ซึ่งกำหนดขึ้นด้วยพระเจ้า


ในการมีความสัมพันธ์แบบ Soulmate นั้น หากเราลองมองย้อนไปในการสร้างความสัมพันธ์เวลาที่เรารู้จักใครสักคนหนึ่ง เราจะเห็นว่าเราจะต้องเรียนรู้เขาคนนั้นเสมอ และเราอาจเอาประสบการณ์จากอดีตมาปรับใช้กับคนปัจจุบัน เมื่อไปด้วยกันไม่ได้ก็เลิกรากันไป ดังนั้น

การเป็น Soulmate ของกันและกันส่วนใหญ่จึงเกิดจากการยอมรับ แล้วจึงกลายเป็นความรัก เพื่อทะนุถนอมจิตใจและครองรักกันไปตลอด

ในความสัมพันธ์แบบ Twin Flames ก็คงไม่แตกต่างจาก Soulmate ที่จะต้องยอมรับฝ่ายตรงข้าม รัก และทะนุถนอมจิตใจ การเป็น Twin Flames อาจมีข้อดีตรงที่ช่องว่างในการเรียนรู้แทบจะไม่มี เราในอีกร่างหนึ่งมีจิตวิญญาณที่เหมือนกัน ดังนั้นไม่ต้องเรียนรู้หรือสื่อสารเพื่อปรับตัวอะไรมากมาย แต่เราจะต้องมีการตระหนักรู้และไม่ทำร้ายตัวเองไปตลอด

ในความสัมพันธ์ Twin Flames นั้นการทำร้ายเขาเท่ากับการทำร้ายเรา เพราะเราคือคนเดียวกัน

การที่ไม่ต้องปรับตัวมากมาย เพราะเราใช้จักระทั้งเจ็ดร่วมกัน จึงมีความเชื่อมโยงหรือโยงใยกันเป็นพื้นฐาน และการเป็นกระจกของกันและกันทำให้เราเห็นตัวตนของตนเองที่ชัดเจน ก่อให้เกิดความผูกพันธ์กันง่ายทั้งทางอารมณ์ (Emotion) จิตใจ (Mind) กายภาพ (Physical body) หลายๆคู่รักในยูทูปถึงกับบอกว่าการมีความสัมพันธ์ทางด้านร่างกายกับคู่ของตนเองนั้น มีความแตกต่างจากที่เคยสัมผัสกับ Soulmate กันเลยทีเดียว เพราะมีทั้งแรงดึงดูดที่เกิดขึ้นและการเชื่อมโยงด้วยจักระทั้งเจ็ดในร่างกายของคนสองคน


จากการสำรวจบทความต่างๆบนเว็บไซต์ ล้วนโหวตให้ความสัมพันธ์แบบ Twin Flames เป็นความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม แต่ใช่ว่าทุกคนในโลกนี้จะสามารถสัมผัสสิ่งเหล่านี้ได้ทุกคน เพราะเราเวียนว่ายตายเกิดกันมาหลายชาติภพ Twin Flames ของเราอาจจะไม่เกิดในภพชาติเดียวกัน หรือเกิดแต่อาจจะอยู่ในวัยที่ไม่เหมาะสม หรือจะต้องชดใช้กรรมของตนเองในชาตินี้ เราจะเจอกันได้ในเวลาที่เหมาะสมและต่างคนต่างตระหนักรู้เท่านั้นจึงจะสามารถครองคู่กันได้


ในทุกประเภทของความสัมพันธ์ การสื่อสารที่ดีเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาความสัมพันธ์ และการเลิกราก็คงเกิดขึ้นได้ในทุกความสัมพันธ์ เช่นกัน


เรื่องของความรัก เป็นเรื่องของจิตวิญญาณ แต่ส่วนใหญ่เราถูกทำให้เกิดความเข้าใจที่ไขว้เขวด้วยการมองโลกแบบ 3D ดังนั้นการพิจารณาว่าจะรักใครสักคนก็คงจะมีแต่ตนเองที่สัมผัสได้ ซึ่งแต่ละคนก็อาจจะเลือกด้วยข้อที่แตกต่างกันไป หากจะใช้ข้อตัดสินจาก 3D เช่น รูปลักษณ์ ฐานะ การศึกษา แล้วค่อยลงลึกไปที่จิตใจ หรือดูรวมๆทุกอย่างประกอบกัน

การเจอกันของคนสองคนไม่ว่าจะอยู่ในความสัมพันธ์รูปแบบใดก็ตาม ก็ขึ้นกับการรับรู้ที่สัมผัสได้ของเราเอง

InspireSoul



Copyright @2022 สงวนลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต

37,671 views1 comment
bottom of page